Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Mẹo cực hay giúp bạn duy trì độ bền của những chiếc pin MacBook cũ

Mẹo cực hay giúp bạn duy trì độ bền của những chiếc pin MacBook cũ

09-09-2022, 12:00 AM 387

Cũng giống với những linh kiện khác đi cùng với MacBook, pin được xem là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng cũng như trải nghiệm của người dùng khi sử dụng máy. Làm sao để pin của những chiếc MacBook cũ được “bền mãi với thời gian”. Hãy cùng MacSG đi tìm hiểu trong bài viết này.

Chế độ nguồn điện thấp trên MacBook có thực sự hiệu quả?

FF2fu_FUJ-_s7HgfUrSFkRER66G0l9V8JKpwqP7IOoxWMxl2kp4GbZrFNdFSQXD7PNoIhQEy0F1sJK_7N8n2QSvbRqo2zF-AeFAromxUIwGg-JgYQ2Z-UKfr-zIjPXd_YdxXh3lx9vJs7hZGmy0RKT1uouudndUI8klhQ1QwJhB_6PLbOMMArS1AKQ

 

Bật chế độ Nguồn điện thấp là giải pháp tối ưu và thường dùng nhất đối với hầu hết các thiết bị điện tử khi đã cũ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không phải chiếc máy nào cũng được trang bị tính năng Nguồn điện thấp

  • Nguyên lí của chế độ này là làm giảm hiệu suất của máy nhằm mang lại thời lượng pin lâu nhất. 

Điều cần biết về Chế độ Turbo Boost trên MacBook

Turbo Boost là chức năng được Intel tích hợp trên chip Intel, giúp tăng thêm khả năng xử lý dữ liệu khi người dùng có nhu cầu sử dụng. Đối với hầu hết các tác vụ trên máy Mac, máy tính sẽ đạt tốc độ xử lý cơ bản ở tốc độ khoảng 2.7 GHz chẳng hạn. 

 

sHSvDJp5jFvlTtoy9pAXs1t3QN1stkN9NDNyfCIl0Ay-2z_e0yNgiErIvYAEsgE_Gnb0EHsdmURAIOKtcs4Xy90yKkhLBkqvsteE14jdpceIdY4qHTyxv79Sb4l2jibTz_JMqX_6HLAOTBEZ6VUPUXls4XlAcbg6UOMp5ZEmGdMsxI0KDmMXykR_jw

 

Tuy nhiên, khi chế độ này được kích hoạt sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến viên pin của máy Mac, có thể làm nóng các chip Intel đời cũ. Vì vậy, khi sử dụng máy Mac cũ, bạn nên hạn chế tối đa việc bật chế độ này. 

 

Hãy nhớ rằng, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc bật tắt chế độ Turbo Boost. Khi mức pin xuống quá thấp hoặc nhiệt độ CPU cũng như quạt tản nhiệt mạnh hơn, bạn hãy nhớ tắt chế độ này để pin chịu thấp nhất sự ảnh hưởng.

Địa chỉ tìm mua MacBook cũ uy tín

Ngoài những mẹo giúp pin MacBook cũ được cải thiện, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc MacBook có dung lượng pin tốt hơn để có thể sử dụng cho mục đích lâu dài hơn. Hãy đến với cửa hàng MacSG, đơn vị kinh doanh MacBook cũ uy tín và chất lượng. Truy cập ngay tại đây.

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn các bạn cách duy trì độ bền cho pin MacBook cũ. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ,và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón những thông tin hay nữa nhé.

 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay