Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Mẹo giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng MacBook

Mẹo giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng MacBook

26-07-2022, 12:00 AM 342

MacBook đã được ra mắt người dùng từ nhiều năm về trước, thế nhưng tới thời điểm hiện tại nó vẫn là chiếc máy đắt đỏ mà không phải ai cũng có thể sở hữu. Chính bởi hệ điều hành khác mà phím tắt của chiếc MacBook sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng chiếc máy tinh này. Trong bài viết này, hãy cùng với MacSG đi tìm hiểu kĩ hơn các bạn nhé.

Tính năng xem Youtube dạng hình trong hình

Đây là tính năng tiện ích có thể giúp bạn vừa có thể sử dụng Youtube, vừa có thể lướt FaceBook cực kì tiện lợi. Đặc biệt, với những chiếc màn hình MacBook nhỏ, gây ra việc khó chia cửa sổ, giảm đi trải nghiệm của người dùng. Khi đó, tính năng Picture-in-picture này sẽ đặc biệt hữu ích với bạn. Để sử dụng tính năng, bạn làm theo các bước sau:

 

Bước 1: Bạn mở video bất kỳ như mở video YouTube trên Safari.

 

Bước 2: Bạn nhấp lần lượt 2 lần phải chuột vào video > Chọn tiếp vào mục Vào hình trong hình.

 

VO5IsC2D-DNTZ5vRRGgwTa8T22FfqC9X44mIqoJ83qnoGWe2cgOdMVxtNd5ZaWMgrBVMEu9ne3C_Nx6BS_X7L9O7A1aZxnzZDTwwLO5sGLoyjY26J96mJKcSoLZnLo6c0jbGsMo9LGcQO-WvdBN8-uA

Sử dụng Split View (chia cửa sổ)

Bản chất của chế độ này chính là chia màn hình, chia cửa sổ. Bạn sẽ không cần phải chia cửa sổ bằng tay nữa, điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để làm việc khác, giúp theo tác sử dụng MacBook trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bước 1: Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn mở ứng dụng bất kỳ như Safari.

 

Bước 2: Bạn đưa chuột giữ tại biểu tượng toàn màn hình (màu xanh), lúc này sẽ hiện ra các tùy chọn. Bạn chọn chuyển sang trái hay sang phải tùy thích nhé.

 

r32JayNvf24N-npnwkIzo86Ycb9sP91JWux6hsupmYiaCcbvgVHv7tzmB5ebP1zLhRzNRMHTUzjyjo_aq4FfSjMuxLqN-OPbeGPksp8Z8BrOMEF-JVyeJWjqW4Yidq5pYh7Ule_ptKMMWYsZ6Q4G6x8

Dùng biểu tượng cảm xúc 

Tương tự với Windows 10, khi sử dụng MacBook bạn cũng có thể sử dụng những biểu tượng cảm xúc như vậy. Để sử dụng các biểu tượng này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Control + Command + Space. Lúc này một bảng biểu tượng cảm xúc sẽ hiện ra và bạn có thể thêm vào các ứng dụng một cách dễ dàng nhé. Ngoài ra bạn có thể chọn theo chủ đề hoặc nhấn vào thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện các biểu tượng cảm xúc cũ.

 

_CGoW8q3C_9UpbgQ2WythhBK_ZzhxJZCnuXeGzyd9_iLNvrkZ_e6_PiSlSymUj8BlTPX6pZOlyDwKWUOEHiyvelTkm21uSBBf9dneMxr_3giP7NViEhqhKa_8EaG9dQpRubzmXWAalvhUkFgqQ8

Thanh dock “huyền bí”

Tính năng này chính là việc bạn có thể ẩn thanh Dock làm việc một cách cực dễ dàng. Nó giống như thanh taskbar trên Windows 10. Nhưng nếu bạn không thích chúng hiển thị liên tục kể cả lúc không sử dụng thì bạn có thể ẩn chúng đi. Khi nào cần sử dụng bạn đưa chuột về vị trí thanh Dock là sẽ hiển thị. Để ẩn thanh Dock bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Command + Option + D.

 

FynyiBbm5f4WALItlRFTFYtpvLud-w59lbR4QOlh1CP9E2J5DYmA8slGdorZvJz6tEpdXgSOFujKuTJkgOz2-tEiHoKJBaUq-NC3ithNYgQgdXJTOX9A7JEK3jGMUTc3A0rzwM4PLFthEC31hAQhdfI

Xem file qua giao diện Preview

Đây cũng chính là tính năng đã làm nên tên tuổi MacBook. Trên thị trường rất hiếm chiếc máy tính xách tay có giao diện Preview (xem trước) như chiếc máy này. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi muốn sử dụng tệp chính mà không mở lên. Một cửa sổ Preview sẽ hiện ra giúp bạn xem được trong file có gì. Để sử dụng tính năng này cũng rất đơn giản, bạn chọn vào tệp muốn xem trước và đè giữ phím cách là cửa sổ sẽ hiện ra.

 

u9ezb7skXdAm-noYoRiRbDnoy9t5xZmWVeqUg8IOD5k13qgJsy9ULC4Vjofuea4r10W1fp0gnrqx9qNMKffu1e8eb31696ZULR6xPJveV_kSvTyR9LGril5V5_OiQwlVmJKs1N28i2GgnbREa2M

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn cách sử dụng MacBook với các thao tác chuyên nghiệp, đẹp mắt. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ và thường xuyên truy cập macsg.vn để cập nhật nhiều tin mới và hay nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay