Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Người dùng iPhone nhất định phải biết điều này

Người dùng iPhone nhất định phải biết điều này

19-12-2021, 12:00 AM 309

 

Các chuyên gia vừa đồng loạt khuyến cáo người dùng iPhone cần làm những điều ngay sau đây để tránh gặp nguy hiểm.

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật IOS 15.2 với nhiều tính năng tuyệt vời cho người dùng iPhone, iPad.Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết rằng bản cập nhật này vẫn đi kèm một loạt các bản vá cho 42 lỗ hổng bảo mật, trong đó còn có một số lỗ hổng được đánh giá mức độ nghiêm trọng. Nghĩa là rủi ro rất lớn nếu bạn không nhanh chóng cập nhật lên IOS 15.2.

HRKwvCrBSFIx9aXttZalvapNeDkGPvrbYFucyDHZrT7PJ0P9H2DZ2P1YeqjGUZ5UwKuumCAa398ppjskEF9df5-dwvn7W2xjWgLHYpmF115mzkDmGXTirnnXgrYs9g

iOS 15.2 đi kèm một loạt các bản vá cho 42 lỗ hổng bảo mật, trong đó có một số lỗ hổng được đánh giá là nghiêm trọng (Ảnh: Amelia Holowaty Krales/ The Verge)

Apple thường không cung cấp quá nhiều thông tin chi tiết về các bản vá bảo mật, nhằm để càng nhiều người dùng iPhone cập nhật nhật trước khi những hacker có cơ hội tấn công. Dù vậy, một số chi tiết về bản vá bảo mật IOS 15.2 hiện đã xuất hiện trên trang hỗ trợ của Apple.

Trong số các lỗ hổng đã được khắc phục trong IOS 15.2, bao gồm một vấn đề trong Nhân Kernel, nguy cơ các ứng dụng độc hại có thể thực thi mã tùy ý với các đặc quyền của Nhân Kernel.

Sean Wright, Trưởng nhóm bảo mật SME tại Immersive Labs nhận định rằng: “Bản cập nhật IOS 15.2 chứa các bản vá bảo mật cho một số lỗi phần mềm khá nghiêm trọng”

Wright cho biết các lỗ hổng Kernel rất đáng lo ngại vì kẻ tấn công có thể có được khả năng truy cập, về cơ bản có thể hiểu là cung cấp cho hacker toàn quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

“Điều này có thể thực hiện được bằng cách khai thác một số lỗ hổng khác - chẳng hạn như lỗ hổng WebKit hoặc hình ảnh, mặc dù chúng cần phải đưa người dùng đến một trang web độc hại”, Wright cho biết.

fiqoxbayYrmAkTX8p9e1IYSqcu2KhemAjygEs3MKk0ZLz8A2ogedInPaU8JOcTTryx4sppv5opkweWeUlTC79AC7dZlPK2PxFN460oGfdQHjlMegZZ0W9nEfO_l-IQ

Bản cập nhật iOS 15.2 hiện đã được tung ra cho người dùng iPhone tải về và cài đặt

“Những lỗ hổng khác được vá trong IOS 15.2 có khả năng làm rò rỉ thông tin người dùng và thiết bị, trong khi một lỗi đang lo ngại khác là có thể cho phép ai đó xem mật khẩu được lưu trữ trong Trình quản lý mật khẩu của Apple”, Regina Bluman, giám đốc chương trình bảo mật tại Algolia cho biết.

Lim2--2Ye0cC93kROpiliwmOZHxVkkrVtSnLe5hThCprEk8b9aVOMmYVWC_EXm1fIv1_QZVEUddsg7yZqNAUH-anvMwxXaO5AiYmpqC_5IaGRuMZ8mlKko_biswqMw

Người dùng iPhone nên cập nhật lên iOS 15.2 càng nhanh càng tốt

“Mặc dù cần có quyền truy cập vật lý, song kẻ tấn công vẫn có thể bỏ qua xác thực và đọc mật khẩu đã lưu – đây là một rủi ro lớn trong thời điểm tần suất điện thoại bị đánh cắp ngày càng tăng”, chuyên gia bảo mật này cho biết thêm.

Có thể thấy là chưa có lỗ hổng nào được sử dụng để tấn công người dùng iPhone (đã được khắc phục trên IOS 15.2). Nhưng với số lượng và mức độ nghiêm trọng của các lỗ hổng, các chuyên gia khuyên bạn nên cập nhật lên IOS 15.2 càng nhanh càng tốt.

 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay