Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Những phần mềm diệt virus tốt nhất dành cho MacBook

Những phần mềm diệt virus tốt nhất dành cho MacBook

21-01-2022, 12:00 AM 414

 

Các thiết bị của nhà Táo đều được biết đến với tính bảo mật cực cao, MacBook cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, thủ đoạn của hacker hoặc virus ngày càng tinh vi, bởi vậy nên bất cứ chiếc máy nào cũng có nguy cơ cơ bị hacker hoặc virus đột nhập. Để bảo vệ tốt nhất cho máy trước những nguy cơ này, MacSG khuyên bạn nên sử dụng các phần mềm sau.

Malwarebytes

Giống như cái tên, ứng dụng này sẽ giúp bạn quét toàn bộ các malware trong máy Mac. Phần mềm sẽ quét từ folder, file… trong khoảng 30s, khi có dấu hiệu của malware thì sẽ ngay lập tức thông báo để bạn có thể xóa, cô lập hoặc bỏ qua để giữ nguyên dữ liệu đó.

tSvhLjf5-3FMYlAIeGSWGVs6Xx5eu4qpG8gc6RE_f88jhfaGpzsm83mDySBXCYn-txAVv82f7YMGIJemYlG6hfPG4g9gxHDTQKUexxPKozdACpvul4ttWpjC7Xh9tQ

Bản miễn phí sẽ chỉ quét mà đưa ra thông tin những file nguy hiểm. Để có thể loại bỏ hoàn toàn virus thì bạn phải nâng cấp lên phiên bản Premium (bản trả phí) để có thể sử dụng chiều chức năng khác nhau. 

Avast Security

Avast đã quá quen thuộc với người dùng Laptop Windows, nhưng nó còn là phần mềm dùng được với cả MacBook nữa.

Với bản miễn phí, Avast cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tuyệt vời. Chặn đứng các phần mềm, file có chứa virus độc hại, ngăn chặn các email độc hại, cảnh báo nếu có lỗ hổng nào đó trong bảo mật Wifi.

Pt6jbWQHshq0mLrvciw6Wxi19wa0zv_ZPywrX1oB8hpemy762MgJem5DXV7Ds01oiaAoYwAb24IbOxTTmFFmGBy0qgo_WoTqZO0KtVoA9CSIksmElNje_qu9XyOQMw

Avast cũng phát triển trình duyệt web riêng (sử dụng nhân Chromium nên chức năng và thao tác tương tự trên Chrome) để bảo vệ máy tính của bạn trong quá trình duyệt web.

Tuy nhiên bản miễn phí sẽ tự động cài thêm một số phần mềm của bản Premium, bạn sẽ không sử dụng nó. Việc này khá phiền nhưng không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm của máy. 

Bitdefender Virus Scanner

Giao diện là điểm cộng của ứng dụng này, dễ nhìn, dễ thao tác. Các chức năng của ứng dụng của dễ sử dụng. Tuy đây là phần mềm sử dụng hoàn toàn miễn phí nhưng chất lượng không tầm thường chút nào. 

dFkkkRtdjKHsZUwU9dQLrRoDX0wVTpWq-QQKe9rqkoyfq9kdtHVSl9x-jZC3xfY7eX8Zam8N2ztx6ckDQp_8RNFByLMgmKfPTdkP-33zT2wIEDDZe690Gb0QKZOPyA

Điểm mạnh là ứng dụng này có thể quét riêng biết từng file hoặc ứng dụng trên MacBook, có thể lựa chọn bỏ qua để quá trình quét nhanh hơn. Khi phát hiện phần mềm, ứng dụng sẽ thông báo tới người dùng và loại bỏ nơi có dấu hiệu virus xâm nhập. 

Nhược điểm của ứng dụng này là không tự động quét mà phải thực hiện thủ công, thêm nữa cũng không bảo vệ bản trong quá trình online để duyệt web.

Avira Free Antivirus

Giống với Avast, đây cũng là ứng dụng quen thuộc với các bạn sử dụng Windows, và nó còn được tin dùng trên MacBook nữa.

0UvjtvbHrLgpVnVNmDJ37YSXpdYjEyaCi0w4E9rrL0iioGWM2iFrfbspbTVxYmoC4cKg5ctIn-he3ecRxL7sondlnP_c6cJK-CY1b3VPFsg39d2SLcqQQf__mMvOgA

Tuy là miễn phí nhưng đều có thể thực hiện các chức năng quan trọng, đó là điểm mạnh của máy. Nhưng nhược điểm là quá trình quét diễn ra khá lâu, bạn nên sắp xếp thời gian cho máy quét virus trong lúc không làm việc để tránh ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.

AVG

Những tính năng bảo vệ nâng cao sẽ đều có đầy đủ trong bản miễn phí, đó là lợi thế của AVG. Phiên bản trả phí có thêm chức năng bảo vệ Webcam và kiểm soát phần mềm của phụ huynh.

2rd7vmlSTwNv7xQPf5I-0wv9AR9-Baugr30nSYshFRdbA5Cfv4caBhBujgVp2oie63MQStGo62Hp_2p51lVTcfb0CL5Lm8YHZdsDfPJstPXmGIc7yTIy_LS5z3aiCQ

Ứng dụng này sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt là không tốn nhiều dung lượng để cài đặt.

Clean My Mac

Đây là công cụ quá quen thuộc trong các phần mềm diệt virus trên Mac. Bản miễn phí sẽ cho bạn khá đầy đủ tính năng, ứng dụng này cũng giúp bạn làm trống RAM để tối ưu tối đa hiệu suất của MacBook.

n09e3bCCc1Og1HBgE3AgaQ0h_I4IgM08TWNeM3YKuD-yuYguevSZkEXjvVvEH9HRYa5I9ha0_CJ9lWd9QZxGnxNC02ZQC-QQ69koicuKVy3mXT-SXhI13pEZYVcpfA

Trong bài viết này, MacSG đã đề xuất cho bạn một số phần mềm diệt virus hiệu quả cho MacBook. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết này và thường xuyên truy cập macsg.vn để cập nhật nhiều thông tin khác nhé. 

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay