Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Sửa lỗi màn hình MacBook bị sọc

Sửa lỗi màn hình MacBook bị sọc

08-01-2022, 12:00 AM 670

 

MacBook được biết đến là chiếc máy có màn hình mang đến độ sắc nét cực đỉnh. Vậy tại sao lại có trường hợp MacBook bị lỗi kẻ sọc màn hình, hãy cùng MacSG tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Màn hình MacBook bị nhiễm từ tính

Đây là nguyên nhân đầu tiên có thể dẫn tới những kẻ sọc trên màn hình của bạn. Nếu như thường xuyên đặt máy cạnh các vật làm từ nhôm, sắt, nam châm hoặc trong môi trường có nhiều từ tính, dần dần trạng thái nhiễm từ sẽ trầm trọng hơn dẫn tới việc máy tính của bạn xuất hiện các kẻ sọc như vậy.

fYCir9ChIthBRFXjgrX2M6TZEZd3RqoA-wsesMz6kaLJ2fFtdGU2sksUxUPYhtmMU5m3-1hFp5bSe76u6MnWi7kItgXJ5s7JZtW9eRn7gvH7HBHhSjmn_xA3iW2JiA

Để khắc phục tình trạng này, hãy tìm ra vật từ tính gây ra cho máy, từ đó mang máy tránh xa khỏi những môi trường hoặc vật dụng này.

Lỗi kết nối giữa màn hình và card màn hình

Việc gián đoạn giữa màn hình và card màn hình cũng có thể gây ra tình trạng này. Cụ thể, màn hình máy sẽ rối loạn, chập chờn liên tục. Từ đó hình thành các vết sọc ngang hoặc dọc trải khắp màn hình.

Để xử lí tình trạng này, hãy restart máy. Sau đó sử dụng tổ hợp Command + Option + P. Nếu do lỗi này thì khi nhấn tổ hợp trên, màn hình máy của bạn sẽ trở về trạng thái bình thường.

qDJIvOE1vWQuxzN8gjUpqfChVTUvWpwWkjXTPVKOU3HvgpFrH9jN3E2onCPmJtwPxIkgUWaX-xCaLP0m_x3jouIirgS1wwQi1a3ypHsE-mDYsdt-VZBGqx-5FP4xew

Card VGA có thể đã bị hỏng

Nguyên nhân này chiếm chủ yếu trong số các nguyên nhân gây nên tình trạng kẻ sọc màn hình. Nếu máy mới mua thì có thể do lỗi nhà sản xuất. Hoặc cũng có thể do tác động từ bên trong hoặc bên ngoài trong quá trình sử dụng.

bt0G9iOoWG1_RwMWOykYtEMfqkQBm7G_dURosFuw5fjsv-w7uOU7gf8YaZT5WtD8i4v4ZmccDMNnzbL9_bm6CGsfA5hio8rNt7W6j8gcPL0OeP8YgD1ZMsDMTXvTjg

Để khắc phục lỗi này, tốt nhất là bạn nên mang đến các cửa hàng sửa chữa hoặc đến đại lý ủy quyền của Apple để được bảo hành. Hiện nay MacSG cũng là sự lựa chọn ưng ý cho các bạn, ngoài sửa màn hình, tại đây còn cung cấp nhiều sản phẩm khác liên quan đến Apple, hoặc sửa chữa pin, loa… của Mac.

Dây kết nối hỏng hoặc socket bị lỏng

Nếu sọc trên màn hình của bạn nhấp nháy, có thể do lỗi này. Nếu như vậy, cách nhanh nhất là bạn có thể thay thế bộ phận bị hỏng hoặc xem xét lắp lại socket lỏng kia.

Cao áp bị hỏng

oTYfuWPWEacUeMYHxeobsd2w7RzrRfjQF6tGlU4OY8aFY56uEShd1Ldy14rMoCJjRTI3v9dg9TZBR9fnMI1yuuU60vPvSHW7rRmUOf3pE-ugUZco7vK1mSaruUzMnQ

Cao áp là bộ phận cung cấp ánh sáng cho màn hình MacBook. Khi gặp lỗi, màn hình sẽ sáng tối thất thường, hoặc tối mờ. Cách để khắc phục tình trạng này chỉ có thể thay thế hoặc sửa cao áp để màn hình trở lại bình thường.

Lỗi do nhà sản xuất

Dòng máy này thuộc phân khúc cao cấp nên lỗi từ nhà sản xuất cũng hiếm gặp, nhưng không phải là không có. Những chiếc máy vẫn còn bảo hành, bạn hãy mang đến trung tâm bảo hành do Apple ủy quyền, nếu hết bảo hành có thể đến các cơ sở sửa chữa MacBook uy tín như MacSG.

Tình trạng màn hình MacBook bị sọc là lỗi gây nhiều trở ngại cho người sử dụng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Đừng quên chia sẻ để mang kiến thức đến nhiều người hơn và nhận những thông báo mới nhất về bài viết mới của MacSG nhé.

 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay