Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Tài khoản Apple tự động tạo khóa trên macOS Sonoma và iOS 17

Tài khoản Apple tự động tạo khóa trên macOS Sonoma và iOS 17

06-10-2023, 12:00 AM 1087

Mới đây, nhiều người dùng bất ngờ với thông tin iOS 17 và macOS Sonoma có thể giúp người dùng sử dụng passkey mà không cần nhập mật khẩu trên các tên miền icloud.com và apple.com. 

Giải pháp này được đưa ra khi nhiều người dùng Apple cho rằng việc đăng nhập lại sau mỗi lần vào trình duyệt là điều khiến họ rất khó chịu, giảm đi trải nghiệm của người dùng. 

Giờ đây, ở bất cứ trang web nào của Apple, người dùng có thể sử dụng Face ID hoặc Touch ID để xác thực thông tin đăng nhập của mình trên iOS17 hoặc macOS Sonoma. Theo đó, Apple ID sẽ tự động gán một khóa mật khẩu có thể sử dụng cho các trang web nhà Apple như iCloud và trang chủ của công ty công nghệ này. 

20231025_uOl6gPNM.jpg

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần cập nhật lên iOS 17 cho iPhone của mình. Sau đó, truy cập vào bất kỳ trang web nào có miền apple.com hoặc icloud.com như appleid.apple.com hoặc www.apple.com/shop/bag và tìm nút Đăng nhập bằng iPhone. Khi được yêu cầu, người dùng nhập địa chỉ email Apple ID của mình.

20231025_cvBa1xUO.jpeg

Apple ID tự động tạo khóa cũng sẽ hoạt động từ Safari trên Mac. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng phím mật khẩu trên các thiết bị không phải của Apple để đăng nhập. Khi truy cập vào trang web, người dùng chọn Đăng nhập bằng iPhone và mã QR sẽ được hiển thị. Người dùng quét mã QR bằng iPhone của mình. Nếu quét mã QR từ ứng dụng máy ảnh, người dùng có thể nhấn vào hộp liên kết màu vàng để gọi Face ID hoặc Touch ID nhằm xác thực danh tính của mình trên web mà không cần nhập mật khẩu.

20231025_mmIPNjhA.jpg

Passkey là một hệ thống xác thực an toàn hơn cho người dùng. Để tăng tính bảo mật của mật khẩu, người dùng nên sử dụng mật khẩu mạnh và duy nhất cho tất cả các tài khoản. Ngoài ra, khóa mật khẩu cung cấp một phương pháp đơn giản dựa trên điện thoại thông minh để xác thực thông tin đăng nhập tài khoản của người dùng.

Hơn nữa, passkey trên iOS 17 và macOS Sonoma giúp thay thế mật khẩu bằng các cặp khóa mật mã. Điều này giúp đảm bảo tính bảo mật mạnh hơn cho người dùng. 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay