Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Theo Bloomberg: iPhone 16 Pro được sản xuất tại Ấn Độ

Theo Bloomberg: iPhone 16 Pro được sản xuất tại Ấn Độ

21-08-2024, 12:00 AM 50

Apple từ lâu đã phụ thuộc rất nhiều vào chuỗi cung ứng tại Trung Quốc, tuy nhiên trong bối cảnh ngày càng nhiều rủi ro về kinh tế và chính trị, Apple đã bắt đầu tìm cách đa dạng hóa các địa điểm sản xuất của mình. Ấn Độ đã trở thành một trong những điểm đến quan trọng trong chiến lược này.

Theo Bloomberg, Apple sẽ lần đầu tiên sản xuất iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max tại Ấn Độ trong năm nay, đây là một bước tiến quan trọng trong việc giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Điều này không quá bất ngờ bởi trước đó, Apple đã sản xuất iPhone 15 tại quốc gia này.

[​IMG]

Một hình ảnh bị rò rỉ cho thấy seal hộp của iPhone 16 Pro đã được lắp ráp tại Ấn Độ, điều này càng khẳng định rằng Apple đang chuyển dịch mạnh mẽ chuỗi cung ứng của mình sang quốc gia này. Theo báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, ước tính trong năm 2023, khoảng 12-14% tổng số iPhone trên toàn cầu sẽ được sản xuất tại Ấn Độ, một con số tăng đáng kể so với các năm trước. Foxconn, một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple, chiếm khoảng 80% công suất sản xuất iPhone tại Ấn Độ.

iphone-16-pro-india-packaging.jpg

Dự kiến, đến cuối năm 2024, công suất sản xuất của Foxconn tại các nhà máy ở Trung Quốc sẽ giảm mạnh, cụ thể là 35-45% tại Trịnh Châu và 75-85% tại Thái Ninh. Không chỉ có Foxconn, mà các đơn vị sản xuất khác như Luxshare cũng đang chuyển dịch sản xuất sang Ấn Độ.

Về mặt sản phẩm, iPhone 16 Pro được dự đoán sẽ không có quá nhiều thay đổi đáng kể, ngoại trừ kích thước màn hình lớn hơn và một nút chức năng mới có thể dùng để chụp hình. Điều này cho thấy Apple đang tập trung vào việc ổn định sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm, trong khi mở rộng chuỗi cung ứng ra ngoài Trung Quốc.

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay