Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Tiếng Việt sẽ được hỗ trợ trên Apple Intelligence từ năm 2025

Tiếng Việt sẽ được hỗ trợ trên Apple Intelligence từ năm 2025

18-09-2024, 12:00 AM 72

Apple vừa thông báo rằng Apple Intelligence, bộ tính năng trí tuệ nhân tạo tiên tiến của hãng, sẽ chính thức hỗ trợ tiếng Việt từ năm 2025. Đây là một trong những ngôn ngữ đầu tiên ngoài tiếng Anh được Apple tích hợp vào hệ thống này, cho thấy sự mở rộng mạnh mẽ của họ ra thị trường quốc tế.

20240921_rkhFhYzs.jpg

Apple Intelligence sẽ được cập nhật miễn phí cho tất cả các thiết bị hỗ trợ của Apple. Phiên bản beta đầu tiên dự kiến ra mắt vào tháng tới, đi kèm với các bản cập nhật iOS 18.1, iPadOS 18.1macOS Sequoia 15.1, tuy nhiên, giai đoạn đầu chỉ khả dụng khi thiết bị được cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh Mỹ. Theo lộ trình, các biến thể tiếng Anh tại Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Anh sẽ được bổ sung vào tháng 12 năm nay.

Bộ tính năng Apple Intelligence đã được thử nghiệm trên iPhone 15 Pro Max chạy phiên bản iOS 18.1 beta dành cho lập trình viên, với nhiều cải tiến vượt bậc. 

20240921_Q7ucphY3.jpg

Từ năm 2025, Apple sẽ mở rộng phạm vi hỗ trợ ngôn ngữ cho Apple Intelligence, bao gồm tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh (Ấn Độ), tiếng Anh (Singapore), cùng các ngôn ngữ khác như Pháp, Đức, Italy, Nhật, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Sự hỗ trợ tiếng Việt trên Apple Intelligence có khả năng cao sẽ kéo theo việc trợ lý ảo Siri cũng hỗ trợ ngôn ngữ này. Điều này sẽ giúp người dùng Việt dễ dàng điều khiển thiết bị thông qua các lệnh thoại, từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến cả các thiết bị thông minh trong nhà thông qua HomeKit, tất cả bằng tiếng mẹ đẻ.

Danh sách các thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence bao gồm iPhone 16 Series, iPhone 15 Pro & 15 Pro Max, iPad và các dòng Mac sử dụng chip M1 trở lên, đảm bảo khả năng xử lý mạnh mẽ cho các tác vụ AI.

20240921_9XGthIbc.jpg

Apple lần đầu tiên giới thiệu Apple Intelligence tại sự kiện WWDC 2024 vào ngày 10/6, mô tả nó như một hệ thống trí tuệ cá nhân dành cho iPhone, iPad và Mac. Bộ tính năng này có khả năng tự động nhận diện thông báo quan trọng, tổng hợp nội dung email, viết lại đoạn văn, và thậm chí là xóa vật thể không mong muốn trong ảnh. CEO Tim Cook đã gọi đây là “chương mới của Apple”, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách người dùng tương tác với các sản phẩm Apple. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Apple đang chậm chân so với các đối thủ trong lĩnh vực AI.

 

Cùng cập nhật tin tức Apple tại MacSG nhé. Cám ơn mọi người

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay