Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Tìm hiểu 7 chi tiết mà Apple chưa từng nhắc đến trong sự kiện Wonderlust

Tìm hiểu 7 chi tiết mà Apple chưa từng nhắc đến trong sự kiện Wonderlust

05-09-2023, 12:00 AM 130

Rạng sáng ngày 13/9/2023 (theo giờ Việt Nam), Apple khai mạc sự kiện Wonderlust, mang đến nhiều sản phẩm và phần mềm thú vị cho người dùng. Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng 7 chi tiết sau vẫn chưa được Apple giới thiệu. Phải chăng đây là một ẩn ý của nhà Táo? Cùng MacSG tìm hiểu trong bài viết sau. 

Trong sự kiện Wonderlust mới đây, Apple trình làng loạt iPhone 15 Series với nhiều điểm mới nổi bật. Bên cạnh đó, còn 7 điều mà Apple vẫn chưa nhắc đến, khiến nhiều người dùng không khỏi thắc mắc. 

1. Hiệu năng con chip mới và RAM

Trong sự kiện, Apple công bố rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị chip A17 mới nhất. Trong khi đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn sẽ sử dụng chip A16 Bionic, kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm. Một điểm làm người dùng thắc mắc là Apple vẫn chưa công bố hiệu năng cụ thể của chip A17, đồng thời chỉ nhấn mạnh rằng chip A17 Pro nhanh hơn 10% so với chip A16 Bionic. Bên cạnh đó, nhà Táo không cung cấp thông tin gì thêm về lượng RAM trên các mẫu iPhone mới, chỉ để lại cho các trang web kiểm tra hiệu năng như Geekbench hay AnTuTu để tiết lộ sau. 

2. Tần số quét màn hình trên dòng iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Apple tự tin khoe rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được trang bị màn hình công nghệ Super Retina XDR với tần số quét lên đến 120Hz, cho trải nghiệm mượt mà và đáp ứng nhanh hơn. Ngoài ra, ông lớn này không đề cập thêm đến tần số quét của màn hình trên iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus, chỉ cho biết chúng có màn hình Retina XDR. Điều này có lẽ sẽ làm người dùng có đôi chút hụt hẫng bởi họ mong đợi Apple sẽ mang tần số quét cao lên tất cả các dòng iPhone mới chứ không chỉ riêng các mẫu Pro. 

FZcpGYqJM7iYW9cC3jlDWLgzmSINnfnYap_lf71C5wmoqx5kQ3Gng39-ScefoxcstzkGlsY67ONBE6ZfZgfmutmv9eYNEX6COqFHbG3Mv-FC9_obX5hAzU1fH7xOcNyMNX2N85TxkpueUpEiuAEtrpc

3. Tốc độ, băng thông của chuẩn sạc mới - USB C

Năm nay, Apple có bước nhảy vọt khi chuyển sang cổng USB-C trên toàn bộ dòng iPhone mới của mình thay vì cổng Lightning độc quyền trước đó. Điều này hứa hẹn sẽ giúp việc kết nối sạc giữa các thiết bị trở nên đồng bộ và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, Apple lại chưa đề cập đến việc USB-C sẽ có tốc độ sạc và băng thông như thế nào.

4. Dung lượng pin của dòng iPhone 15 

Trong phát ngôn mới nhất, Apple khẳng định dòng iPhone mới sẽ có thời lượng pin tốt hơn so với các dòng iPhone cũ nhờ quy trình sản xuất được nâng cấp. Tuy nhiên, ông lớn không đề cập đến dung lượng pin cụ thể được trang bị trên iPhone 15 Series năm nay. 

5. Kích thước cảm biến 48MP trên dòng iPhone 15 Pro 

Apple cũng đã công bố hình ảnh mới nhất từ chiếc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, trong đó nổi bật với camera chính cảm biến 48MP, cao gấp 4 lần so với 12MP ở các dòng iPhone tiền nhiệm. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho việc chụp ảnh và quay video có độ phân giải cao hơn, nhiều chi tiết và sắc nét hơn. Ngoài ra, hãng không công bố thông tin gì về kích thước cảm biến 48MP này, chỉ cho biết nó có khả năng chống rung quang học theo cảm biến và 100% Focus Pixels. Kích thước cảm biến là một yếu tố quan trọng trong việc xác định được chất lượng của camera, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu nhận ánh sáng và giảm nhiễu. 

-QOAAdWGigqDPFoZQBMupSpVQScdwh4eil66JlgpLFcEA8994jObd9e_zTvg7GkN1QZsuGsWCvJUefmYEKyonFuwTPQ9JiaPLow6mtaZMKu_yimF7R3J1W8WnXJlBsrlvEBl6kbbVT5recc5GgIYw7I

6. Liệu ống kính tele trên iPhone 15 Pro Max có phải làm camera tiềm vọng không? 

Nhiều suy đoán đặt ra là khả năng zoom quang học của camera tele trên iPhone 15 Pro Max lên tới 5x, so với 2.5x trên iPhone 14 Promax, liệu đây có phải là ống kính tiềm vọng? Ống kính này sẽ giúp bạn chụp ảnh từ xa do có độ phóng đại cao hơn nhưng không làm mất nét hay chi tiết. 

ost9f_dMoPuwRNV_DayY7BYhblGPcmN72_wBoifwUpfqzQuldQGl3EysBAI9DJge_D9rT7n99FiRJuAhdE6-msvGajzlynivECPl9OwmCcWpy2MV-7jN2FyIXsTLFX1suRDufnKuEFsRECWMHbFDddE

Tuy nhiên, hãng không nói rõ camera tele được trang bị trên iPhone 15 Pro Max có sử dụng công nghệ tiềm vọng (periscope) hay không, chỉ cho biết nó có cảm biến quad-pixel. Công nghệ tiềm vọng được cho rằng là có thể giúp camera tele có góc nhìn dọc, bằng cách sử dụng một gương phản xạ ánh sáng vào cảm biến. Điều này sẽ giúp cho camera tele có thể zoom quang học cao hơn, mà không làm tăng kích thước của camera. 

7. Thời lượng pin của Apple Watch S9 có gì thay đổi không?

Apple Watch S9 là phiên bản đồng hồ thông minh mới nhất của nhà Táo. Đây là chiếc đồng hồ được trang bị chip S9, cho hiệu suất cao hơn và cũng sở hữu nhiều tính năng mới như Double Tap. Tuy nhiên, dung lượng pin của sản phẩm này lại chưa được nhắc đến trong sự kiện Wonderlust vừa qua.

lpKI5Ha8QFJOaO-ASV1wDB0OB-UOb7YWo4294g7yQi6tytQetZSBwhjMVUuFu-NSobKlI1E3tntKSLKr8eBY74iuTZMnQCElczwJDbMnnsFR20zHnqRHMA9Kt61mZ7zDeNHBRTnbjUGF9uhGi85EVk4 

Điều mà người dùng bấy lâu nay vẫn trăn trở là liệu rằng thời lượng pin của Apple Watch S9 có được 18 giờ hay không hay có thể kéo dài hơn nhờ công nghệ chip mới?

Như vậy, có thể thấy rằng vẫn còn khá nhiều điều chưa được Apple tiết lộ. MacSG sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất đến các bạn ngay khi nhận được. 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay