Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Top 3 cách biến MacBook của mình trở nên độc đáo hơn (P1)

Top 3 cách biến MacBook của mình trở nên độc đáo hơn (P1)

17-08-2022, 12:00 AM 272

Khi nhắc đến MacBook, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc máy tính với khung nhôm nguyên khối và logo quả táo ở mặt sau, màn hình sắc nét với các icon đơn giản… Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu mình có thể cá nhân hóa “tiềm thức” đó được không? Trong bài viết này, MacSG sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời nhé!

Thay đổi hình nền mới

Để cá nhân hóa, đầu tiên bạn hãy thử đổi nền máy tính của mình. Để thực hiện đổi nền, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

 

Mở ứng dụng System Preferences và chọn Desktop & Screen Saver.

 

Trong tab Máy tính để bàn, chọn một hình ảnh mới từ các chủ đề máy tính để bàn Mac mặc định hoặc đi với màu nền đồng nhất đẹp mắt. Ngoài ra, đừng quên phần Dynamic Desktop, nó chứa các hình nền thay đổi để phù hợp với thời gian trong ngày.

 

MQ4-9Fj0Voy7R-XJC905xPnRb56au6qa5wCjYS7PBxLTgzFTz1VG0tmQzhqqssVmqoRrONj_QyFMxl3V9MxWLM7XTZlD730Znf0JeSGpGMtChULB-0bR3YlhEiYAVBeMwGqEvsUF4sQxx1G9J8T04uT6i4LQohr9SszQitwfl1Tq4NpLMX9f3Y2y5A

 

Ngoài việc sử dụng thư viện ảnh có sẵn, bạn cũng có thể sử dụng những chiếc ảnh của mình. Những nhân vật trong ảnh sẽ xuất hiện mỗi khi bạn mở máy tính. Nếu bạn muốn đổi hình nền máy tính theo cả album, bạn cũng có thể chọn cả album và tùy chọn bao nhiêu phút thì ảnh sẽ đổi. 

Thiết lập bảng màu cá nhân cho máy tính

Một tính năng nữa cũng được hỗ trợ trên MacBook đó là cho phép bạn trộn và kết hợp các cài đặt màu sắc phía trước. Bạn có thể tạo ra những điểm nhấn của hệ thống nhờ bảng màu hoàn toàn mới này. Để sử dụng tính năng, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

 

Truy cập Tùy chọn hệ thống> Chung và chọn các màu mới trong Màu nhấn và Màu nổi bật. Sau đó, bạn sẽ thấy bảng màu cập nhật được phản ánh trên các nút, hộp, menu, lựa chọn và các phần tử hệ thống khác.

 

Trong cùng khung, bạn tùy chọn như trên, chuyển sang Chế độ tối cũng có một tinh chỉnh khác. Tính năng này hiện có trên hầu hết các dòng MacBook mới sử dụng MacOS Mojave trở lên. Việc đổi các màu sắc khác nhau hiển thị trên màn hình sẽ giúp máy tính của bạn như được thổi vào một luồng gió mới, trẻ trung và mới lạ.

 

nsgRRBGidZYTtYu4XUzyWPckRWMVNFmj9BrEiD39S8Bldl_L1FRhKvAqm5TW-PVXfDNQqNShPJdgxwqZhXuipqiq56JraTox6Hu3aHDE0wd0Pf5ajWbtg368GT8jo5F8yyFZ1JRXjYb-ZvK_6Yvo9JU

 

Mặc dù vậy, MacOS không hỗ trợ việc bạn thêm các chủ đề vào hệ thống máy tính. Vì vậy, cách tốt nhất bạn nên kích hoạt các chủ đề dành riêng cho ứng dụng. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Alfred để điều khiển máy Mac và đã kích hoạt Powerpack, bạn có thể sử dụng chủ đề tùy chỉnh để thay đổi diện mạo của Alfred, như được giải thích trên trang Hỗ trợ Alfred.

Tùy chỉnh các biểu tượng và hình nền theo tính cách

Bằng cách sử dụng Finder, bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ biểu tượng to hoặc nhỏ, thậm chí có thể đổi mới biểu tượng đó. Bạn hãy thử làm theo hướng dẫn sau:

 

Trong Finder (chọn Chế độ xem > Tùy chọn hiển thị > Kích thước biểu tượng từ thanh menu) bạn còn có thể thay đổi giao diện của chúng bằng cách sử dụng các biểu tượng tùy chỉnh.

 

Bạn có thể tìm các kho lưu trữ biểu tượng trực tuyến để đổi biểu tượng của mình (nhớ kiểm tra tiện ích mở rộng ICNS có tương thích với macOS không nhé). Bạn có thể sử dụng các tệp biểu tượng thông dụng như PNG hoặc JPG, những tệp này có thể đảm bảo tương thích và dễ sử dụng nhất đối với bạn.

 

RVg1O4T4BQqDJZz0V7JWUzBUMrsZ_ulLZFCMyu6NhO3nTdfPtkW6fnFlud0gm_EmYzf3Iyy5j8-hqGS-f00T4E54eOHbFD_lcMeJPJzd0O1pJkk4PuZfTe842ZHwAlWJCq8yyaXDBeGLTecHu2sLtvs

 

Để thay đổi biểu tượng của một thư mục hoặc tệp, làm theo sự hướng dẫn tiếp theo. Hãy sao chép tệp chứa biểu tượng mới bằng cách sử dụng tổ hợp phím Cmd + C. Sau đó, bạn cần tìm đến thư mục trong máy tính, nơi mà bạn muốn thay thế biểu tượng, chọn vào Tệp > Nhận thông tin.

 

Cửa sổ hiện lên, bạn hãy chọn biểu tượng trên cùng, sau đó chuột phải để hiện ra menu > chỉnh sửa. Lúc này, bạn có thể dán tệp biểu tượng muốn đổi bằng cách sử dụng tổ hợp phím Cmd + V.

 

Với mẹo này, bạn thậm chí còn có thể sử dụng một biểu tượng hiện có làm nguồn hình ảnh bằng cách sao chép nó từ người kiểm tra có liên quan. Dưới đây là biểu tượng của Apple Music. 

 

vDGid5WCI-DLeQBDXGvC6D_Wdl3F656Qc6zlsAnIan9Cnep7VsoetsaceO2eYm_67p1ZjNnfRUDYQ036wcspncLs4DKogsKAj0Uz-dUlhGzQQQemnAYyFUDdUmSIWewILIzXOmXFcm8oY9rIx7feGPE

 

Nếu như muốn, bạn có thể đổi biểu tượng này cho bất cứ ứng dụng nào là mặc định của máy. Tất nhiên, khi đổi sang một biểu tượng mới, bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian để làm quen với biểu tượng đó. 

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn biến MacBook của mình trở nên khác biệt và độc đáo hơn. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ,và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón phần 2 nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay