Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Top mẹo cực hay giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes của mac OS (P3)

Top mẹo cực hay giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes của mac OS (P3)

29-08-2022, 12:00 AM 343

Hệ điều hành iOS và macOS có một ứng dụng đặc biệt hữu ích đối với những người dùng có thói quen thường xuyên ghi chép. Trong phần 2, chúng ta đã cùng khám phá một số tính năng thú vị có trong Apple Notes. Hôm nay, MacSG sẽ tiếp tục tìm hiểu cùng bạn một số mẹo cực hay trong ứng dụng đặc biệt này nhé.

Tính liên tục

Tính năng liên tục giống với việc bạn mở file ra và tiếp tục làm việc từ điểm cuối của mình. Tính năng này giúp bạn có thể làm việc cả trên Mac và Iphone, vì nó có thể lưu lại điểm cuối phiên làm việc của bạn. 

 

rbQhMLfEDAArx1ttGRW40jckchZfVLuR-J-OsaqXqw0u6H_8tNO9tARG48EVsYo5P433apOY0E9K6M1NvQzkccjfZvJXxKpECiyPERqdqnD1iG90ekHg_nCbFGzfP6RYFhgTQwDIsg1K0Sr9asyvrFg

 

Để tính năng này được hoạt động hiệu quả, hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị của bạn đều được đăng nhập bằng cùng Apple ID. Khi đã đăng nhập tài khoản iCloud thành công, bạn không cần thiết lập thêm bất cứ cài đặt nào. Những ghi chú đã có ở Mac, cũng sẽ có ở iPhone, và bạn có thể chỉnh sửa nó ngay trên iPhone của mình. 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng tính năng này để bù cho những tính năng mà máy tính không có. Bạn có thể dùng Ảnh hoặc Quét tài liệu bằng điện thoại, sau đó tiếp tục chỉnh sửa trên máy Mac. Tính năng này gần giống với chức năng đồng bộ hóa chúng ta thường thấy. 

Liên kết ứng dụng

Đây là tính năng giúp bạn thêm liên kết từ Safari, Chrome, Tin nhắn, Mail và nhiều ứng dụng khác vào ghi chú của mình. Nó đặc biệt có lợi thế khi bạn muốn nhanh chóng thêm liên kết đến một bài báo, link web hoặc file nào đó. 

 

Để kích hoạt tính năng Liên kết ứng dụng, bạn hãy click vào nút Liên kết (Link) từ thanh công cụ. Sau đó, chọn ứng dụng mà bạn muốn liên kết và ấn vào Thêm liên kết (Add Link).  

 

VEpg3DEWaeGfG05wFOQHORtry8_VNRQW3CZulV6hOTUcLbYQLPbMjYolM37e6dUjdSub_FPpJrdVA8tAoDeoCOdLonoRS-53w9lBLe63L263vBWpzgyKK6a_4On8FF7BtI6KA0xoezDFNjDbDNTGfyM

 

Dù tính năng này được quảng cáo là có thể kết hợp với nhiều ứng dụng. Trên thực tế, nó chủ yếu hoạt động với ứng dụng Tin nhắn và Trình duyệt. Các nội dung được liên kết sẽ được xuất hiện trong ghi chú của bạn với nhiều hình thức minh họa rất sinh động. Để xem trước nội dung được liên kết, bạn chỉ cần click vào bản xem trước.

Apple Notes như một chiếc máy dò dữ liệu

Khi bạn nhận được một tin nhắn hoặc email có địa chỉ, số điện thoại, ngày hoặc giờ, Apple Notes sẽ tự động phát hiện dữ liệu này và đánh dấu dữ liệu đó. Sau đó, bạn có thể click vào dữ liệu được đánh dấu để thực hiện hành động nhanh chóng đối với nó. 

 

7Wm8POpNLsg82zwn2DB1DRj3AvbwYQaurSAHuEgdA-VzP6OZRUEy7B5bFKoZjR3TKtDk-mjYIu3F5QASmFKM8zbAkx65zigCDdm8DNRMeQIYZgrUQR5CfUvZ3oWDwNxl6H4Ye2ugMnCOWx4BIALwmtc

 

Ví dụ: bạn có thể click vào địa chỉ để xem địa chỉ đó trong ứng dụng Bản đồ, hoặc click vào số điện thoại để gọi đến số đó. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho tự động thêm các sự kiện vào lịch của bạn khi bạn tao một ghi chú mới với ngày và giờ.

Sử dụng Apple Notes mọi lúc mọi nơi

Apple Notes là ứng dụng ghi chú mạnh mẽ với nhiều tính năng cực hữu ích, hỗ trợ tối đa người dùng hệ sinh thái của Apple. Khi sử dụng cùng iPhone hoặc iPad, ứng dụng này sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi được hỗ trợ thêm máy ảnh và màn hình cảm ứng. Hãy tận dụng tối đa những điều này khi bạn sử dụng hệ sinh thái tuyệt vời này.

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn biến MacBook của mình trở nên khác biệt và độc đáo hơn. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ,và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón những thông tin hay nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay