Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Top mẹo cực hay giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes của macOS (P1)

Top mẹo cực hay giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes của macOS (P1)

18-08-2022, 12:00 AM 339

Hệ sinh thái Apple có một ứng dụng hữu ích, đặc biệt đối với những người dùng có thói quen thường xuyên ghi chép. Hôm nay, hãy để MacSG hướng dẫn bạn một số mẹo cực hay, giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes, tăng năng suất làm việc. 

Thư mục

dskLBk3M8yI1cAPvpra8qkDxjhyXflX8z6GWvcU7KvNAH2GxeuTXbZQM6kTgB_LRsb92seY2Zrv0eqC5fnMquWiN2laaCCeJr-BynPrhVYU5k1vpIZM0-XVMTuMwbHH7HTYT_2nCUBCTBkYTYtNitlA

 

Ứng dụng Notes cho phép bạn tạo thư mục riêng của mình, từ đó có thể sắp xếp các file ghi chú ở những chủ đề hoặc mục đích khác nhau. Tại đây, Notes cho phép bạn tạo các thư mục nhỏ để sắp xếp ghi chú của mình, thuận tiện hơn khi làm việc. Bạn có thể tìm thấy các thư mục đã tạo ở thanh menu phía bên trái.

 

Lưu ý: Đối với hầu hết các tính năng bên dưới, bạn sẽ phải tham khảo thanh bên trên ứng dụng Ghi chú và thanh này thường bị ẩn. Để hiện nó, hãy đi tới View > Show Folders.

 

Để tạo một Folder mới, bạn có thể click vào nút Thư mục mới (New Folder) ở cuối thanh bên, nhập tên của thư mục, sau đó click vào Tạo (Create). Lúc này, bạn chỉ cần kéo thả những mục ghi chú của mình ở các chủ đề và mục đích khác nhau vào folder khác nhau. 

Sử dụng thẻ (Tags)

Cũng giống với chức năng hashtag trên Facebook, thẻ được gắn trong ghi chú sẽ có tác dụng giúp bạn tìm ra những ghi chú có cùng thẻ, cùng chủ đề với nhau. Để thêm thẻ, bạn chỉ cần nhập dấu “#”, liền sau đó là những chủ đề mà bạn muốn chúng đi chung với nhau. 

 

xrdcecH6B-AN-fn_hnkLyrxL3skULx5wNE_w8WnAKQhTMl70Ww9lWErEeuskeJxmpu4MyFje4g-0lGR8Ozn-oQgKwJMNrYeFuhAPP_JDgr5MtyOf49XSuxM7CQZnn2CvlYR80DzWViQzUmxJZdS7jKQ

 

Ví dụ nếu bạn có hàng loạt các ghi chú liên quan đến chủ đề ăn kiêng, thay vì tạo folder riêng, bạn cũng có thể chèn thêm thẻ vào mỗi bài viết, khi cần muốn sử dụng chỉ cần gõ từ khóa “diet” thì kết quả sẽ hiển thị hàng loạt file ghi chú liên quan đến chủ đề ăn kiêng.

Thư mục thông minh

Ứng dụng Notes của Apple còn có một tính năng thú vị có tên Thư mục thông minh (Smart Folders), ứng dụng này cho phép bạn tạo các thư mục có chứa một thẻ nhất định. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo một thư mục chứa tất cả những ghi chú liên quan đến chế độ ăn kiêng, bạn chỉ cần thêm thẻ #diet vào mỗi ghi chú, sau đó sử dụng tính năng này. 

 

Để sử dụng tính năng, bạn hãy đến phần Tệp (File) > Thư mục thông minh (New Smart Folder) và nhập các thẻ bạn muốn đưa vào thư mục mới của mình. Sau đó, Notes sẽ tự động tạo một thư mục chứa tất cả những file với chủ đề ăn kiêng. 

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn mẹo cực hay giúp bạn trở thành dân sử dụng Apple Notes chuyên nghiệp. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ,và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón phần 2 nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay