Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Top mẹo cực hay giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes của macOS (P2)

Top mẹo cực hay giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes của macOS (P2)

26-08-2022, 12:00 AM 242

Hệ sinh thái Apple có một ứng dụng hữu ích, đặc biệt đối với những người dùng có thói quen thường xuyên ghi chép. Ở phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu một số mẹo nhỏ. Hôm nay, hãy để MacSG tiếp tục hướng dẫn bạn một số mẹo cực hay, giúp bạn sử dụng hiệu quả ứng dụng Notes, tăng năng suất làm việc. 

Danh sách kiểm tra

Danh sách kiểm tra, hay còn gọi là Checklist, là một trong những tính năng hữu ích của Apple Notes. Bạn chỉ cần click vào nút Danh sách kiểm tra từ thanh công cụ, ngay lập tức bạn có thể tạo danh sách gồm hàng loạt danh mục bạn có thể đánh dấu khi hoàn thành. Đây là cách tuyệt vời giúp bạn có thể quản lý danh sách làm việc hàng ngày hoặc hàng tuần, hàng tháng của minh. 

 

hl7G7VqqU0h18wXhSYxLt0qfBJnrA6PU2A6amFwtKUKi5xzofQvEjO6i12Y0u8rlkBpZCXMStlRhOuQqcIK4a37VJVZeM3TxqmMh4AIPk5i21Bpaqg2B-qDVJvQgSXMRG_6QN0K5Au9kpcytBkU315E

 

Để đánh dấu mục là hoàn thành, bạn chỉ cần nhấn vào nút đặt ở phía trước mục đó. Để chuyển đổi danh sách các mục hiện có thành danh sách kiểm tra, hãy chọn văn bản sau đó click vào nút Danh sách kiểm tra (checklist).

Nổi trên đầu (float on top)

Khi bạn dùng Apple Notes để tìm hiểu nội dung các bài báo, nội dung video, bạn có thể dùng tính năng Float on top để tránh phải chuyển đến thanh công cụ mỗi khi bạn muốn thêm vào ghi chú của mình. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc ghi chú, giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn.

 

Để sử dụng tính năng, bạn mở ghi chú mà bạn muốn nổi trên các ứng dụng khác, sau đó đi tới Windows > Float Selected Notes từ thành menu. Sau khi ứng dụng tách ghi chú đó, hãy chuyển đến Windows > Float on Top.

Khóa ghi chú

Nếu bạn đang dùng chung máy Mac với những người khác, nhưng lại không muốn mọi người truy cập vào ghi chú riêng của mình. Tính năng Khóa ghi chú sẽ giúp bạn giải quyết điều đó. 

 

F6ZbLUpOS57BNBoNU-tKMQ2-adKnIRdG0Pkkdwkg4yGeVS6UdOcRbheGj0UmfTj9cx9lrkFB3DWzQvNdUHakS5szS50N3Q5OY4aitaYYkg55E6tkaUocCbn02w5icEfRNcMI6Edn-63S71f7ZdciXbo

 

Để sử dụng tính năng này, bạn đi tới Tệp (File) > Khóa ghi chú (Lock Note) từ menu hoặc click vào nút Ổ khóa (Padlock) từ thanh công cụ. Khi bạn làm như vậy, Notes sẽ yêu cầu bạn tạo mật khẩu và gợi ý. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ cần nhập mật khẩu mỗi khi truy cập vào ghi chú của mình. 

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn biến MacBook của mình trở nên khác biệt và độc đáo hơn. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ,và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón những thông tin hay nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay