Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Top những cách biến MacBook của mình trở nên độc đáo hơn (P2)

Top những cách biến MacBook của mình trở nên độc đáo hơn (P2)

23-08-2022, 12:00 AM 305

Khi nhắc đến MacBook, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc máy tính với khung nhôm nguyên khối và logo quả táo ở mặt sau, màn hình sắc nét với các icon đơn giản… Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu mình có thể cá nhân hóa “tiềm thức” đó được không? Ở phần trước, MacSG đã cùng bạn tìm hiểu một số mẹo nhỏ, trong bài viết này, hãy cùng tiếp tục nhé. 

Làm mới màn hình đăng nhập

Màn hình đăng nhập chắc chắn là điều không thể không nhắc đến khi nói tới việc cá nhân hóa MacBook của bạn. Để thực hiện đổi hình nền MacBook, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau.

 

Từ Tùy chọn hệ thống > Người dùng & Nhóm > Bạn chọn tài khoản người dùng và đảm bảo rằng bạn đang ở trên tab Mật khẩu.

 

Đến đây, bạn hãy click vào ảnh người dùng hiện có bên cạnh tên người dùng để hoán đổi nó lấy một ảnh từ bộ mặc định của Apple hoặc thư viện Ảnh của bạn. Bạn thậm chí còn có thể thay thế nó bằng một Memoji hoặc Animoji. Sau cùng, nhớ click Lưu để đưa ảnh đã chọn vào đúng vị trí. 

 

Z5qxtpKFpdog3yYmaRK_X1ZfcLvvdzTQ3SjbF0KUCcFxjH3Ss5xTg9_v9O6dFC9RvwHW_lc5yBqSyRsKK-kLP1-5CIntWT9hVGlz6P_lUSNMLVRVXbVuNbbCyhyfQZwhrIUsKsnBX_ZRv9bflqplI6vpEdlRl_7U-S7A7_3a4fCS9X_WDWuQsOYARg

 

Tiếp theo, bạn có thể muốn đưa ra một thông báo trên màn hình khóa thú vị. Để làm điều đó, hãy chuyển đến Tùy chọn hệ thống > Bảo mật & Quyền riêng tư > Chung và chọn hộp bên cạnh Hiển thị thông báo khi màn hình bị khóa.

 

hdlYKe-snMOWJY16ZifCUSs5roTmFg0lCWXzwH001an50ujzeFihDtyEZhmZoaKADCSm25wRXVYX_CkPWElSN5ASU99th8y1VlksTFjT2VCn0bopkdDoSypXeNcSlIih9HdoVjgj7D4pfpJ6vVV9QRDB7Azuky0mlFMMC7GkXVUzrpRn_ZoHPBbIhA

 

Khi tùy chọn hiện lên màu xám, bạn cần nhấp vào biểu tượng Khóa ở cuối ngăn và nhập mật khẩu hệ thống khi được hỏi. Tiếp theo, bạn có thể chỉnh sửa. Sau đó, click vào nút Đặt tin nhắn khóa, ở đây bạn hãy nhập nội dung bạn muốn màn hình khóa hiển thị, cuối cùng là click vào OK. Bạn thực hiện khởi động lại máy Mac, sau đó bạn sẽ thấy thông báo ở cuối màn hình, ngay phía trên các tùy chọn nguồn. 

Tạo một thanh Dock ấn tượng hơn

Thanh Dock mặc định của máy sẽ trở nên nhàm chán nếu bạn cứ sử dụng nó lâu ngày, cần phải chỉnh sửa nơi này. Bạn có thể xóa bớt biểu tượng của các ứng dụng ít dùng đến bằng cách kéo chúng và thả ra khi thấy biểu tượng Xóa. Tiếp theo, bạn có thể kéo các ứng dụng thường xuyên dùng vào Dock từ mục Ứng dụng. 

 

3dpsLaQC75aTEObjDJ1RDZBHR7IIHMU4KhTe-4GwrbRyzu7ipQNmUw-5KwL44FGb2gSKgoZzWAdSKmaSI9sags36_TL8LbgTVo3Zbqj4oa8VMhFjY-pu56mSrFU0YEvot3Ui50UH5ABZKAaILnDboqPVTrsueLMCHjrcdNv7DFEyWRuuFyx_Sl629g

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn vị trí hiển thị của Dock, thay đổi kích thước các biểu tượng và đặt chúng để phóng đại lên các độ khác nhau khi di chuột bằng con trỏ. Để vào cài đặt chỉnh sửa điều này, bạn hãy tìm đến Tùy chọn hệ thống > Dock&Thanh menu, hoặc sử dụng các lệnh Terminal để tùy chỉnh Dock. Bên cạnh đó, thay vì loay hoay với Dock, bạn có thể thử thay thế nó bằng giải pháp tùy chỉnh của bên thứ ba, như ứng dụng uBar chẳng hạn. 

Làm mới hoàn toàn các ứng dụng máy tính

Hãy tùy chỉnh các cài đặt tích hợp cho các ứng dụng đã cài đặt để thêm nhiều nét cá nhân hơn vào máy Mac của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Slack dành cho máy tính để bàn, bạn có thể làm sáng thanh bên Slack bằng một chủ đề mới.

 

Trong ứng dụng Mac Mail, thay đổi giao diện email của bạn bằng cách điều chỉnh phông chữ và màu sắc bằng cách truy cập Tùy chọn> Phông chữ & Màu sắc. Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu các thư riêng lẻ bằng cách chọn chúng và chọn một màu mới thông qua Định dạng > Hiển thị  màu.

 

CWGGIlpnOC0PwTyQmbef5IB260GphwkhRagL0WBIFhJZ992wC9ldzxS2qTDWBR5IqOt48QX1rF2Dj6gzmujkIGC31ZViKJ1GhK1pOiFuUXlVyi88LZ484FQUz8bMK0TO0lyaEg1RFIe7KpHDWOPFEMbDX2LVJ6h6EXR_OoIH5EHj0WWUI8narFjhJQ

 

Bạn cũng có thể nhận giao diện mới cho Terminal thông qua Preferences > Profiles khi mở nó. Chọn một trong các chủ đề có sẵn trong thanh bên và nhấp vào Mặc định để đặt lựa chọn của bạn làm mặc định. Bạn sẽ cần khởi động lại Terminal để cấu hình màu mới hiển thị.

 

Nếu bạn là người yêu thích chế độ tối, bạn có thể bật Chế độ tối trong các ứng dụng Mac yêu thích của mình không? Ulysses, Bear, Things, Tweetbot, Spark và một số ứng dụng khác hỗ trợ các chủ đề tối hơn.

Sử dụng các âm thanh khác cho Mac

Bạn không phải giới hạn nỗ lực cá nhân hóa của mình đối với những thay đổi về hình ảnh. Làm thế nào về việc thêm một vài chỉnh sửa âm thanh? Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể chọn giọng nói hệ thống khác làm mặc định từ Tùy chọn hệ thống > Trợ năng > Nội dung bằng giọng nói> Giọng nói hệ thống. Tiếp theo, chọn âm thanh cảnh báo mới từ Tùy chọn hệ thống > Âm thanh > Hiệu ứng âm thanh.

 

xnMCOMr5VRMYqhbtPTQHBY9q0JxEdBaTls8lyjqaJ5Pf0TWPmmdmt03mXT8KUAdfuzCpmVWJkvLCetzhjawnYIsqHDO5dH7jSJt4Z80ZqLq4V1xlBEI85vMwIbQfanQyBcqN6MhTvLldWvHdn2bO1ew

 

Bạn thậm chí có thể đặt máy Mac của mình thông báo thời gian trong các khoảng thời gian đã định từ Tùy chọn hệ thống > Ngày & giờ > Đồng hồ.

Kết luận 

Các bạn thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn biến MacBook của mình trở nên khác biệt và độc đáo hơn. Hi vọng đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ,và thường xuyên truy cập macsg.vn để chờ đón những thông tin hay nữa nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay