Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Từ nay, người dùng có thể biến iPhone thành webcam cho Mac

Từ nay, người dùng có thể biến iPhone thành webcam cho Mac

09-10-2022, 12:00 AM 332

Trong sự kiện gần nhất của Apple, đại diện công ty cho biết, bản cập nhật IOS16 và mac OS Ventura sẽ cho phép người dùng tận dụng camera của iPhone biến thành webcam theo trải nghiệm không dây. Tính năng này có gì mới? Hãy cùng MacSG khám phá trong bài viết này. 

 

So với sử dụng camera sẵn có của MacBook, việc sử dụng camera của iPhone làm webcam cho trải nghiệm vượt bậc về hiệu suất và chất lượng hình ảnh. Nhiều khả năng nó còn là chiếc camera tốt hơn webcam bạn mua ngoài thị trường.

 

Theo thông tin công bố từ Apple, nguyên lý hoạt động của tính năng này như sau:

 

Máy Mac có thể tự động nhận dạng và sử dụng camera trên iPhone khi nó ở gần và sử dụng kết nối không dây. Continuity Camera (tên gọi của tính năng này) sẽ mang đến các tính năng như Center Stage (Trung tâm màn hình), chế độ Portrait (chân dung) và Studio Light (Chiếu sáng chân dung) mới – đây là hiệu ứng làm sáng khuôn mặt của người dùng trong khi làm mờ hậu cảnh. Thêm vào đó, Continuity Camera cũng tận dụng camera góc rộng trên iPhone để bật chế độ Desk View (chế độ xem bàn), giúp hiển thị đồng thời khuôn mặt của người dùng và bàn làm việc của họ – rất thích hợp để tạo những video DIY, phác thảo cho đồng nghiệp thông qua FaceTime,…

 

iOS 16 và macOS Venture hiện đang còn trong giai đoạn thử nghiệm, dự kiến iOS 16 sẽ được phát hành vào tháng 9/2022 và macOS Ventura là vào tháng 10/2022.

 

Để biến iPhone thành webcam cho MacBook, bạn hãy tham khảo hướng dẫn sau:

 

Trường hợp tính năng Continuity Camera tự động kích hoạt:

 

Bước 1: Sau khi đã cập nhật hệ điều hành mới nhất cho Mac và iPhone, bạn tiến hành bật Wifi, Bluetooth trên hai thiết bị. Hãy đảm bảo cả hai máy đã được đăng nhập cùng tài khoản iCloud.

 

Bước 2: Theo mặc định, tính năng Continuity Camera sẽ tự động bật

 

Bước 3: Bạn đưa iPhone đến gần máy Mac (khi đã mở FaceTime, Photo Booth, Zoom hoặc phần mềm bất kì có sử dụng camera) > Máy Mac sẽ tự động chuyển sang sử dụng camera sau của iPhone. 

 

Trường hợp tính năng Continuity Camera không tự động kích hoạt

 

Bước 1: Bạn mở FaceTime, Photo Booth, Zoom hoặc phần mềm bất kì có sử dụng camera > click vào tùy chọn video trong ứng dụng bạn đang dùng > chọn iPhone của bạn.

 

Bước 2: Bạn đưa iPhone đến gần, lúc này máy Mac sẽ tự động chuyển sang sử dụng camera sau của iPhone. 

 

C2JeqlvaL3lPfhN1RAkhWA0TXy94-vwT6H7zLeQQVV4DVeRKd61PzoxZ-l0iqxwWmO5107fSuLW-CGs13JWms1MqAAvN_xhEsQTfog7DC_SBjfrsOHqW-k6jC1dw1sX-9mLr95hovJlFInzmxClRVV29TX5meOqNwCTWciaTg9iUWT1cuLw7MF7Y9w

 

Đây chính là những gì sẽ hiển thị khi tính năng Continuity Camera được khởi chạy.

Những tính năng mới khi iPhone biến thành webcam của Mac

Bạn làm theo các bước sau để bật tính năng mới của Continuity Camera:

 

Bước 1: Click vào biểu tượng Control Center trên thanh menu của máy Mac (biểu tượng hai công tắc ở góc trên cùng bên phải).

 

Bước 2: Chọn Video Effects ở góc trên cùng bên trái.

 

Bước 3: Lúc này, bạn có thể chọn giữa các chế độ Center Stage, Portrait, Studio Light hoặc Desk View.

 

djHZFtQZMuBujGALYfaa2YYpSqjE_Rek-zDJdO43aHjBa-uIfuZNeTAxmyLayOwwdHLYda3O4xJYmB0JeTuGBTbMplzwDhodeKdPntL_4vFOALHWYPgAAj7JkMZq6zX7G4hj_J26Sz2wnqbUVZ9JX-WMgA6F_5KdC1JLucEBZvsV3FmZICjB9M1fqw

Kết luận

Các bạn thân mến, vừa rồi đã là hướng dẫn về cách iPhone thành webcam cho Mac, hy vọng có thêm được kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những bài viết hay và nóng hổi nhất nhé.


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay