Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Tương lai của MacBook Made in Việt Nam không còn xa

Tương lai của MacBook Made in Việt Nam không còn xa

29-04-2023, 12:00 AM 126

Mới đây, một đối tác sản xuất MacBook cho Apple đã ra quyết định đặt nhà máy ngay tại Việt Nam. Động thái này một lần nữa khẳng định, tương lai của những chiếc MacBook Made in Việt Nam chắc chắn không còn xa nữa. 

Thông tin từ Reuters cho biết, Quanta Computer đã lựa chọn một khu công nghiệp thuộc địa bàn tỉnh Nam Định để đặt nhà máy sản xuất. Đây là một trong những đơn vị sản xuất máy tính bảng lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là đối tác chính của Apple trong việc kết hợp sản xuất các sản phẩm của hãng, trong đó có MacBook. 
 

20230430_fJSrQoLo.png

 

Quanta Computer dự định xây dựng nhà máy khoảng 22.5 hecta, tổng số vốn đầu từ là 120 triệu USD. Nếu dự án này thành công thì đây sẽ là cơ sở thứ 9 của công ty trên toàn cầu. Trước đó, đơn vị này cũng mở rộng hệ thống nhà máy sản xuất tại nhiều nước láng giềng của nước ta như Trung Quốc, Thái Lan. 
 

Chuỗi cung ứng của Apple đang xếp Việt Nam đứng thứ 6 với 31 công ty và 160 nhà máy. Tuy nhiên, theo SCMP, Việt Nam sẽ dần chiếm được thị phần lớn hơn trong hoạt động sản xuất của Apple. 

 

Những năm gần đây, Việt Nam liên tục trở thành đơn vị quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple và quy trình hoàn thiện sản phẩm. Trước đó, năm 2018, chỉ có 14 nhà máy của Apple hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, con số này đang dần tăng lên. Tính đến cuối năm 2022 cho thấy Apple đã xây dựng và đưa vào hoạt động 31 nhà máy tại nước ta. 
 

Gần đây, Luxshare và Foxconn cũng đang lắp ráp các thiết bị như Apple Watch trong nhà máy đặt tại phía Bắc Việt Nam. Các sản phẩm khác của Apple như iPad, AirPod cũng đã trở thành thương hiệu “Made in Việt Nam” từ lâu. Bởi vậy, không ngoại trừ khả năng chúng ta sẽ sớm có MacBook, iPhone “Made in Việt Nam”, trong khi Apple đang dần chuyển dịch quy trình sản xuất sang nhiều nước ngoài Trung Quốc. 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay