Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Việc chuyển đổi qua chip Apple Silicon là thách thức lớn cho Apple

Việc chuyển đổi qua chip Apple Silicon là thách thức lớn cho Apple

25-04-2022, 12:00 AM 514

 

 

Hồ sơ của Johny Srouji đã tiết lộ những thách thức về cuộc tranh luận nội bộ cho thiết kế các thành phần của chip hay sự chuyển đổi gặp phải thời kỳ khó khăn của Thế giới trong đại dịch Covid-19.

 

Sự hồi sinh của Apple đối với dòng sản phẩm Mac và MacBook chủ yếu nhờ vào việc tạo ra và triển khải dòng chip M1, với các thành phần Apple Silicon của nó có thể vượt qua các đối thủ của nó. Trong một hồ sơ của Johny Srouj, SVP về Công nghệ Phần cứng của Apple, đã có nhiều “ánh sáng” về tư duy thiết kế đằng sau việc tạo ra Apple Silicon.

 

Đội ngũ kỹ sư làm việc với chip Silicon của Apple bao gồm hàng nghìn người. Vì bị giới hạn bởi những hạn chế của việc làm từ pin, các thiết kế của nhóm cũng cho phép tích hợp sâu với phần cứng, để hoàn thành các nhiệm vụ mà các nhà thiết kế muốn phạm vi của nó thực hiện. 

 

R_sEOdFBSRjMfBdiv6AQ0bAf-gCO0n6E3c5tcA5ma3qWaCSMXtc3_Usip-HEAdlqvB9hztXtWHQHSLsEDsTRlx6_lB3opGkCh2RlVSPzfM1Oa52FQgpRq0hSoh9eFLDr12UblNGy

 

Theo báo Wall Street Journal đưa tin, một điểm chớp nhoáng đã xảy ra vào năm 2017 khi các blogger công nghệ nói chuyện với các giám đốc điều hành về việc Apple xin lỗi vì những thiếu sót trong máy Mac chuyên nghiệp của mình. Sau khi liên tục bị phàn nàn về hiệu suất thấp khi sử dụng chip Intel. Sau đó, Apple càng đẩy mạnh việc nỗ lực chuyển hướng sáng chip của chính mình tạo ra.

 

Sau đó, nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu xem liệu họ có thể cung cấp con chip hay không, đồng thời tăng số lượng của nó để đối phó với các dự án khác và thay đổi công nghệ. Đó là một nỗ lực rất lớn từ năm này qua năm khác. 

 

Quá trình đó đã thúc đẩy Apple mở rộng chiến lược chip sang máy Mac, hoàn thiện với kiến trúc có thể mở rộng. Một cựu kỹ sư nói với báo cáo rằng đội của Srouji đột nhiên trở thành tâm điểm phát triển sản phẩm, gia tăng ảnh hưởng của Srouji theo thời gian. 

 

3HLO2mX9fIrQ6QdyFt_zQBrHvhsFSOFfxIz421wUVlsaiJ9_zazJHddBj-6OQXEOhaIivYOtB6R0wtzHl3Nnt4HjgyygirlLJwDi9icnX6eQR-gS7Mr5DsMOmBv_5BNVwP--GMB0

 

Covid-19 trở thành một nguy cơ tiềm ẩn cho sự phát triển của Apple Silicon, với nhiệm vụ làm việc từ xa ảnh hưởng đến việc xác nhận chip trước khi bắt đầu sản xuất. Thay vì quy trình thông thường để các kỹ sư xem chip qua kính hiển vi trong một cơ sở nghiên cứu, Srouji đã thực hiện quy trình đó trong máy ảnh được sử dụng để kiểm tra từ xa. Tức là sẽ dùng máy ảnh chất lượng cao để thay thế kính hiển vi. 

 

Việc triển khai nhanh chóng là cần thiết để tránh bất kỳ sự chậm trễ nào trong quá trình sản xuất, nhưng nó diễn ra nhanh chóng do quy mô và sự dàn trải của đội Srouji. Trải rộng khắp thế giới, nhóm đã rất quen thuộc với làm việc từ xa, qua các cuộc gọi video khác múi giờ.

 

Apple hiện đang chuẩn bị cho sự kiện WWDC vào tháng 6 tới, có thể đây sẽ là nơi giới thiệu thế hệ tiếp theo của chiến lược chuyển đổi sang chip Apple Silicon. Tin đồn cho rằng Apple đang làm việc chăm chỉ để có thể kịp giới thiệu chip M2 trên MacBook Air và MacBook Pro trong năm 2022. Có thể hai sản phẩm này sẽ được trình làng trong WWDC 2022.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay