Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Xem lại mật khẩu Wifi đã lưu trên Mac chỉ với vài bước đơn giản

Xem lại mật khẩu Wifi đã lưu trên Mac chỉ với vài bước đơn giản

21-10-2022, 12:00 AM 341

Đôi khi, bạn muốn chia sẻ mật khẩu Wifi cho bạn bè, người thân khi đến nhà nhưng lại không nhớ mật khẩu mình đã đặt trước đó. Ngoài việc cài lại mật khẩu, có một cách xử lý khác đơn giản và nhanh chóng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG tìm hiểu về cách xem mật khẩu Wifi đã lưu trên các thiết bị Mac nhé.

Sử dụng Keychain Access để xem lại mật khẩu Wifi đã lưu

Keychain Access là ứng dụng giúp bạn lưu thông tin cá nhân như thẻ tín dụng, tên người dùng, mật khẩu cho các trang web… trên Mac của bạn. Tương tự, khi bạn nhập mật khẩu Wifi thì ứng dụng này cũng sẽ lưu lại mật khẩu của bạn. Đây cũng chính là cách bạn lấy lại được mật khẩu Wifi mà không cần dùng đến thao tác reset. Để truy cập vào xem mật khẩu, bạn làm theo hướng dẫn sau: 

 

1. Tìm kiếm Truy cập chuỗi khóa (Keychain Access) bằng Launchpad hoặc Spotlight và khởi chạy tiện ích.

 

2. Chọn Tất cả các mục (All Items) từ thanh bên Danh mục (Category) ở bên trái.

 

3. Đặt con trỏ vào hộp tìm kiếm ở trên cùng, nhập tên mạng Wi-Fi của bạn và nhấn Enter.

 

4. Bấm đúp vào mạng Wi-Fi của bạn trong danh sách và một hộp thoại sẽ mở ra.

 

RmPYOx7HDnzGygKwMwtwKGGKvDPuIYmTb_b80XDPbh6mVaVQOMIkSFSVnWdIKu9NmHX2B8gnOE9K_4UK3bz3uYw_Kgr1uglW_ullCgmSyrwS60se0QIAd0aRxKg4lFHx_OZuX29cEpIhXfUWl0bUleO6wSeQvwdnnliQlBuW-Zs2S-cL68VgiFdUog

 

5. Chọn hộp có nội dung Hiển thị mật khẩu (Show password) để hiển thị mật khẩu Wi-Fi của bạn.

 

6. Keychain Access sẽ yêu cầu bạn nhập chi tiết tài khoản người dùng của máy Mac. Hãy nhập các chi tiết cần thiết và nhấp vào OK.

 

7. Sau đó, mật khẩu Wi-Fi của bạn sẽ xuất hiện trong hộp bên cạnh Hiển thị mật khẩu (Show password).


 

jj7ps64HulwvfP0DITcoUyKFtaUmMsegHDLhxGFcLk0uM1plOvBlF8en2gXUoAM4ksGP2E0hEIfFbvbrtcuknH5dV_mHhWMMPgM9MHr4ohmFpEgvTgtXQwacxT5JgBR7nbq10yR8t5rmSSNKfhVVop0BWb9nreuIdZh_VQyqlOTLWbttmvNtMoqljg

 

Ở bước này, hãy đảm bảo bạn đã bật iCloud Keychain để có thể đồng bộ hóa mọi thông tin đăng nhập của mình, trong đó có cả mật khẩu Wifi. 

Vào cài đặt hệ thống để sao chép mật khẩu Wifi vào bộ nhớ đệm

Nếu bạn sử dụng macOS Ventura trở lên, bạn có thể nhanh chóng sao chép mật khẩu của bất cứ Wifi nào thông qua System Preferences. Bạn làm theo hướng dẫn sau: 

 

1. Mở menu Apple và chọn Cài đặt hệ thống (System Preferences).

 

2. Chọn Wi-Fi trên thanh bên.

 

3. Bấm vào nút Nâng cao (Advance) ở cuối ngăn bên phải.

 

4. Trong phần Mạng đã biết (Known Networks), hãy chọn biểu tượng Thêm (More) hình dấu ba chấm bên cạnh mạng Wi-Fi.

 

5. Sau đó chọn Sao chép mật khẩu (Copy Password) để sao chép mật khẩu vào khay nhớ tạm thời của máy Mac.

 

y-RMptUpmmFMtdavb5J-H0KPmo4MoH5SEXwETk78h1eXBdFr52Cw-cqnLEantkdz5Z-mMqasa1PYAaYRuHX7W3siUJxStlhho2BaY5TB12D56kU81qPEv6D7SA2TyOrAMtRr6sLZIGy_1UA0m-jfhIIPd-2qJy3gJZhE4NSeaqZntdErskQn8X46ag


Lúc này, bạn có thể dán mật khẩu vào bất cứ đâu, khi mật khẩu hiện lên thì có thể chia sẻ cho bạn bè, người thân của mình.

 

Lưu ý: macOS Ventura hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này ngay bây giờ nếu bạn đã cài đặt macOS Ventura beta trên máy Mac của mình.

Kết luận

Các bạn thân mến, vừa rồi đã là hướng dẫn về cách Xem lại mật khẩu Wifi đã lưu trên Mac chỉ với vài bước đơn giản, hy vọng có thêm được kiến thức bổ ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những bài viết hay và nóng hổi nhất nhé.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay