Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Xử lý nhanh lỗi download chậm trên MacBook

Xử lý nhanh lỗi download chậm trên MacBook

06-01-2023, 12:00 AM 541

Nhiều người dùng MacBook lâu năm sẽ khó tránh khỏi việc MacBook bị chậm dần theo thời gian, trong đó có cả tốc độ tải. Trong bài viết này, hãy cùng MacSG đi tìm hiểu cách xử lý nhanh lỗi download chậm trên MacBook nhé. 

1. Hãy kiểm tra sự cố mạng 

Sự cố tải xuống chậm, thủ phạm lớn nhất có lẽ chính là do hệ thống mạng. Việc bạn cần làm là xác định xem mạng của mình gặp sự cố ở đâu. Nếu kết nối Wifi hoặc Internet của bạn là nguyên nhân gây ra sự cố, bạn không cần lãng phí thời gian khắc phục sự cố máy Mac bởi lỗi đó thuộc về nhà cung cấp mạng. 


 

AUaXawrx9h6HFKhAFyrvtwkQCIoNyRstalNXPTPeFH1zk2RYuQMn9SI6vNJBfYpDAgg_ugTBelVpGS0qZJLyXP_NxU9KVW55qBu4Tt3d6YIvXdrtgisl_G3-TWQ3CbuZVtnqmx8gthCOWAk4xIu-8Eg


 

Tuy nhiên, bạn có thể “sơ cứu” trước lỗi này bằng cách thực hiện một số thao tác sau: 

  • Khởi động lại router mạng 
  • Kiểm tra lại các thiết bị khác trong mạng xem có gặp lỗi tương tự không?
  • Hãy thử kết nối máy Mac của bạn với một mạng khác 
  • Nếu máy Mac của bạn vẫn gặp sự cố tải xuống chậm trên mạng khác thì rất có thể đó là do thiết bị MacBook của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên chuyển sang khắc phục máy Mac thay vì khắc phục sự cố mạng. 

2. Tắt các thiết bị khác cùng mạng

Trong trường hợp lỗi tải xuống xảy ra trên một mạng cụ thể thì cũng có thể do các thiết bị khác đang chiếm băng thông. 


 

xj_U9q7YNXKoUJ-4m4gPNqbmeRCMNUFuaTLO40YxoIWKglP6bzsft0z2EMcC6hYXEbV5UMmKC7ooGYAiQJDsjawAl2r-Lp-Wa-doWyQCAT6Wbtrj6ggnksfvyOpfFEga64bb2TF3rIYxYxcEppiuQzs


 

Bạn có thể tắt các thiết bị khác cùng mạng, để băng thông tập trung chủ yếu vào thiết bị Mac, từ đó giúp cải thiện tốc độ tải xuống trên MacBook của bạn. Hãy tắt những thiết bị, các ứng dụng hoặc tab nào ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải xuống trên thiết bị chính của bạn. 

3. Hãy thử tải xuống trên trình duyệt khác 

CZuzMQmkpnwrydBmbpbkDAsbcyFMxpzc_o0NogteYhqrk8eWFV7yIbOQ32QDN4biWFqwY_PXBUi4im6tuNNbiY5QM8aqEyXRT8SRQRDErhgl-HC2soNp2Ny3eu-fGjeyubx7w5GFGixjS7_x8sKgM3U


 

Nếu như đã thử hết các cách trên mà bạn vẫn không thể khắc phục lỗi tải xuống chậm, hãy thử tải xuống ở trên một trình duyệt khác. Nếu bạn đang sử dụng các trình duyệt web của bên thứ ba, hãy thử dùng Safari được tích hợp sẵn của Apple. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng Safari thì cũng có thể đổi sang trình duyệt bên thứ ba như Chrome, Microsoft Edge, Firefox…

4. Sử dụng Activity Monitor để xác định ứng dụng nào ngốn băng thông

Nếu như tốc độ tải xuống vẫn không được cải thiện, bạn có thể sử dụng Trình giám sát hoạt động Activity Monitor để xác định đâu là nguyên nhân ngốn băng thông cao. Bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau: 

  • Dừng mọi quá trình tải xuống hiện đang diễn ra.
  • Khởi chạy Activity Monitor (nằm trong Applications/Utilities) và chọn tab Networks.
  • Nhấp vào nhãn Rcvd Bytes để mũi tên chỉ xuống. Giờ đây, các quy trình sẽ được liệt kê theo thứ tự sử dụng nhiều dữ liệu nhất.
  • Kiểm tra tiến trình nào ở trên cùng và xem liệu nó có liên tục nhận được một lượng lớn dữ liệu hay không.


 

aDdFQ5pcQsl0bw698YGj1LNMAhumDgFvPZ1fNQsfb3ejo_oVM9C8EzS84RRss76_iD1Js14zqXHELz66Kd5MvubFXFsSoyF6Z5GFTTRD-0Pt59EcRqKePKbDTqh8m3uJ3S96e3dVWFKmK_wsC4R1YE8


 

Nếu bạn đã xác định được ứng dụng nào là nguyên nhân ngốn băng thông, bạn có thể tắt nó và kiểm tra lại tốc độ tải xuống xem đã nhanh hơn chưa. 

5. Kết luận 

Bạn đọc thân mến, như vậy là trong bài viết này, MacSG đã hướng dẫn bạn cách Xử lý nhanh lỗi download chậm trên MacBook, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và thường xuyên truy cập MacSG để nhận những thông tin hay và hấp dẫn nhất nhé. 


 

Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay