Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Xuất hiện loạt cảnh báo IOS 15.2 gặp lỗi nặng, sự thật đằng sau là gì?

Xuất hiện loạt cảnh báo IOS 15.2 gặp lỗi nặng, sự thật đằng sau là gì?

21-12-2021, 12:00 AM 533

 

Đây là thông tin được chia sẻ mạnh bởi nhiều các cửa hàng kinh doanh và cả người dùng iPhone. 

Ít ngày trở lại đây, mạng xã hội đã xuất hiện loạt cảnh bảo người dùng iPhone không nên cập nhật bản IOS 15.2. Nguyên nhân được cho là bản cập nhật này đang gặp lỗi nặng, iPhone càng cao cấp thì càng gặp nhiều lỗi.

o3vXeML2UEHrUhyvG02A8tc0PH5uQ49VOMR2n4EoTPm8zOTY5CfS2z7HRwlHSF2q5nne8zLaUh07e_mjKnBaVzdne4fulEZdHdpA0pZw1GSN35XrHuMYIwYf22OYyw

Mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng cảnh báo người dùng iPhone không nên cập nhật iOS 15.2 mới

Một số lưu ý và phiên bản IOS 15.2 đang lan truyền trên mạng xã hội 

“Thông báo khẩn cấp tới mọi người dùng không nên cập nhật IOS 15.2 ngay vào lúc này, từ iPhone X cho đến iPhone 13 Pro Max hoặc iPhone 12 Pro Max khi cập nhật xong sẽ có tình trạng thông báo máy đã bị thay thế linh kiện, thay thế pin… trong khi máy còn nguyên zin chưa sửa chữa; phát hiện lỗi Face ID trên các con máy từ X-11 Pro Max (có khả năng ảnh hưởng tới FaceID)”

“Quý khách đang ở bản IOS 14 thì đừng lên IOS 15 vì lỗi rất nhiều! Mọi người lưu ý về vấn đề nà kẻo tiền mất tật mạng kèm theo sự nghi ngờ về sản phẩm của cửa hàng uy tín bán máy lỗi máy sửa cho mình!”, nội dung bài đăng được lan truyền những ngày gần đây trên Facebook.”

_qEkcug_6BR6jgiVHWKfzGzDiaVDadUQoVqvmoJHOMGVh3g-fh77tJj0-AfAvWerBEilwTJjaVBMqDhcK3q88qxJ_EF9pIlPkjT8YXYbqV_4pMD8pvDapoN1PLKEEw

Thông tin này được chia sẻ bởi phần đông các cửa hàng kinh doanh iPhone đã qua sử dụng

Đây là những thông tin được chia sẻ từ rất nhiều các cửa hàng kinh doanh iPhone đã qua sử dụng trên Facebook. Trái lại, trên các hội nhóm công nghệ hoặc diễn đàn lớn như forum hỗ trợ Apple, Reddit… thì bản cập nhật IOS 15.2 nhận được phản hồi là tương đối ổn định. Dù vẫn có những phản hồi không tích cực tuy nhiên số lượng không quá lớn và không nghiêm trọng như thông tin được lan truyền gần đây.

Theo thông tin được chia sẻ, nguyên sân của sự cố này xuất phát từ tính năng hiển thị linh kiện từng được thay thế trên iPhone, vừa được Apple bổ sung vào phiên bản cập nhật mới nhất.

Tính năng này sẽ giúp bạn hiển thị các bộ phận, linh kiện đã được thay thế trên iPhone trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Đây là tính năng khả dụng cho dòng Xs trở lên. Tùy thuộc vào dòng máy thì tính năng này sẽ hiển thị như sau:

  • iPhone Xs/Xs Max/Xr: chỉ hiển thị đối với pin

  • iPhone 11 Series và iPhone SE 2020: pin và màn hình

  • iPhone 12 Series và iPhone 13 Series: pin, màn hình, camera

vORkcu8d7Gd2xyR7Xirbwl_4MdtxZ4BBOBW4uGzQzooy4BmwmX_2gaMtsYmzKZLUgkefci3XAXbvl5ISD8eimtDXAd7jflpu0-9deLnhkSxjCx9MePl2BQ0sDvp2-Q

Thông báo Linh kiện Apple chính hãng và thông báo Linh kiện không xác định

Đối với những máy chưa qua thay thế, sửa chữa linh kiện tương ứng, hệ thống sẽ không hiển thị mục này. Còn iPhone đa qua thay thế, sửa chữa linh kiện sẽ được hiển thị thành một loạt danh sách và được phân loại như sau:

  • Linh kiện chính hãng Apple: khi người dùng ấn vào sẽ dẫn đến trang web của Apple, ở đây sẽ hiển thị các thông tin thay thế, sửa chữa như ngày thực hiện, đơn vị thực hiện và thông tin về linh kiện được thay thế.

  • Linh kiện không chính hãng của Apple: phần này sẽ được hiển thị dưới dạng cảnh báo với nội dung “Linh kiện không xác định”

Tính năng này được bổ sung vào trong bản cập nhật mới sẽ giúp người dùng yên tâm hơn với tính trạng máy của mình, đặc biệt là các sản phẩm mua qua tay hoặc mua cũ. Nói cách khác, đây là tính năng giúp người dùng có thể dễ dàng phát hiện đâu là iPhone “hàng dựng” – đây là điều lo ngại lớn của các cửa hàng bán iPhone không uy tín. 

zO8Bij8x4yiQXA_hSrFVRW5PZgZg9V3XkdWA7TByV2xknK987wD4xQMcuNjBZ4K-lQKaEUP64Gm1umIRDf3KVPodWPreZBehg43tqeZObQ2Up_kaqV1fy-wzaXy2AQ

Thông báo Linh kiện Apple chính hãng và thông báo Linh kiện không xác định

Trên mạng thì cũng có nhiều bình luận như sau:

"Đúng là mấy ông bán hàng dựng với cũ mà thay thế linh kiện tùm lum thì còn lâu mới bán được", một bình luận nhận được nhiều đồng tình bên dưới một bài đăng cảnh báo”

"Người không vui chắc chỉ có mấy ông bán hàng "thượng vàng hạ cám" thôi", một người khác nhận định khi nói về tính năng mới của iOS 15.2”

 

 

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay