Thủ thuật Mac OS X

Tin công nghệ

Chính sách MacSG

Thủ thuật Windows

Yên tâm sử dụng AirTag vì khẳng định này của nhà Táo

Yên tâm sử dụng AirTag vì khẳng định này của nhà Táo

22-01-2022, 12:00 AM 193

 

AirTag là thẻ định vị thông minh của Apple. Nhiều người dùng chỉ bắt đầu quan tâm về sản phẩm này cho đến khi bị mất thứ gì đó. Không ít cho rằng AirTay có thể sử dụng để theo dõi mọi người. Vì thế, Apple đã điều chỉnh hoạt động của thiết bị này để ngăn ngừa nguy cơ đó.

iUZLp03dh5pqEFHQbGoN9fm_DXe2D3ndGnqp-5sbVmzez3qbhbgjZQVFp-rA2LQx0zoQbsJXA9b7HCG_DiVHav6SfhqBdf4aZ-SFDHo4zMpk4rCqjqvE6ne23747FQ

Nhà Táo không phải công ty công nghệ đầu tiên tạo ra các thiết bị theo dõi nhưng điểm khác biệt lớn nhất so với thiết bị khác là thiết bị này có thể sử dụng iPhone để theo dõi từ xa. Vì thế rất có ích trong trường hợp bị thất lạc đồ trong cộng đồng. 

So với trình theo dõi Tile, AirTags có khả năng làm việc hiệu quả hơn khi tìm lại các đồ vật bị mất hoặc đánh cắp. Điều này được chứng minh khi nhiều người dùng đã có thể tìm thấy đồ của mình thông qua AirTag. Rất nhỏ gọn nên có thể sử dụng ở bất cứ đâu mà không sợ kẻ gian phát hiện là đồ vật có định vị.

rYDmi_puvy8HLEDK0CDaXkVq1nP-5BV5jhg93e-G9mfitGkBEQfDF5AYJc2371nA0xGy6ya1HO2OBBQx0zXtMYMWOKHvkrFG8_eSvvB5XJ7IKMCoDdxiwDSAGJt4mQ

AirTag cũng không hoàn toàn có ích như mọi người nghĩ. Nhiều người dùng cũng đã lo sợ khi cảm thấy mình bị theo dõi bởi AirTag. Ví dụ, người mẫu áo tắm Brooks Nader tiết lộ có kẻ lạ mặt đã cắm thẻ AirTag vào trong áo khoác của cô và rất nhiều người khác cũng phản ánh các trường hợp khác nhau.

hSZH6FLtL5Wjz2SpuEdIK_N5KUgufMQl4uh527HIt9H4pD12m_2-7z3-0xwY97GPEyXbOdDhvFHGsCh1bOoMpCq9t2C_xJ0KO9UdN_MMHg-MHmoQ7V6anj4KyLjAHA

Để người dùng an tâm khi sử dụng AirTag hoặc biết mình đang bị theo dõi bởi AirTag, Apple đã cài đặt cảnh báo cho người bị theo dõi. Điều này có thể thấy trong phần thông báo iPhone. Nếu một AirTag được đăng ký trên iPhone của người khác mà đang ở gần bạn, bạn sẽ nhận được cảnh báo trên iPhone của mình. (Apple cũng đã phát hành cả ứng dụng cảnh báo dành cho Android).

Một lần nữa, ông lớn này khẳng định trên website chính thức:

  • AirTag được thiết kế để ngăn chặn việc theo dõi không mong muốn. Nếu AirTag của người khác tìm được đường vào nội dung của bạn, iPhone của bạn sẽ thông báo rằng nó đang đi cùng bạn và gửi cho bạn một cảnh báo. Sau một thời gian, nếu bạn vẫn chưa tìm thấy nó, AirTag sẽ bắt đầu phát âm thanh để cho bạn biết nó ở đó.

  • Nếu bạn tình cờ đi cùng một người bạn có AirTag, hoặc trên chuyến tàu với cả một nhóm người có AirTag, đừng lo lắng. Các cảnh báo này chỉ được kích hoạt khi AirTag được tách khỏi chủ sở hữu của nó.

Việc thông báo bằng văn bản như vậy có thể sẽ gây khó hình dung, Apple cũng đã có một video hướng dẫn chi tiết cho người dùng cách sử dụng AirTag để bảo vệ chính mình. Đồng thời cũng hướng dẫn khi phát hiện mình bị theo dõi bởi AirTag. 

uQoFN1wgmdOGe-VgQX757qAyFG_SNwMjUAPB208x-wgoI0HkF9AeHw26jOz29HtbxdRIua194CcRKxy0OcJsFPfozrezHTddKFXik2uTbgcAB67EBOqBUxxYt_uniw

Để tìm hiểu kĩ hơn về AirTag và cách xử lý khi bị theo dõi bởi AirTag, bạn có thể tham khảo bài viết "Hãy cẩn thận nếu iPhone của bạn nhận được thông báo này"

 

Vì thế, hãy thật sự yên tâm khi sử dụng thẻ định vị của Apple. AirTag sẽ nhận biết và phát đi cảnh báo nếu phát hiện bạn đang bị theo dõi. Thiết bị này được gắn GPS dành cho việc theo dõi chính xác, được thiết kế đặc biệt để có thể ngụy trang và Apple đảm bảo nó sẽ không tiết lộ vị trí hay trạng thái của chúng với bất cứ bên thứ ba nào.

 
Tin mới nhất
Nhận xét bài viết
loading
0931057057
Facebook Messenger
Chat với chung tôi qua Zalo
Bản đồ
Gọi ngay